Đăng ký Đăng nhập Forum

10 tư thế Yoga giúp bạn giải tỏa stress

Duy trì tập luyện yoga là một trong những giải pháp tốt nhất giúp bạn có được vóc dáng chuẩn, giúp tâm thanh tĩnh.

Theo Tiến sỹ Terri Kennedy, chuyên gia về Yoga: “Tập Yoga đòi hỏi chúng ta phải tập trung di chuyển chậm và điều hòa hơi thở. Mỗi tư thế trong Yoga (hay còn gọi là asanas) sẽ giúp giải phóng áp lực bằng nhiều cách khác nhau và hỗ trợ luyện tập cho mỗi phần của cơ thể”.

Thế em bé

Thế em bé là tư thế thư giãn khá nhẹ nhàng giúp bạn tĩnh tâm, giảm bớt căng thẳng và lo âu trong khi thực hiện động tác từ từ duỗi dài lưng ra. Tư thế này giúp mở rộng vùng hông và làm giảm sự căng của vùng lưng thấp, đồng thời cũng tốt cho hệ thần kinh và hệ bạch huyết.

Theo Tiến sỹ Kennedy: “Đây là một trong những tư thế cơ bản mà bạn có thể luyện tập bất cứ khi nào bạn muốn. Tư thế này giúp phục hồi cơ thể, cho phép bạn khám phá nội tâm của mình”.

Thế cây cầu

2015-07-02_133827

 

Tư thế cây cầu đòi hỏi bạn nhẹ nhàng kéo giãn lưng và chân. Lợi ích từ tư thế này giúp tăng thể tích lồng ngực, giúp cho hơi thở sâu hơn và tái tạo năng lượng cho cơ thể, giảm bớt chứng đau lưng, đau đầu và mất ngủ và thậm chí còn có thể điều trị chứng huyết áp cao. Tiến sĩ Eva Norlyk Smith, huấn luyện viên Yoga, đồng thời là Biên tập viên của YogaUOnline, gợi ý nên đặt một khối mềm dưới phần thắt lưng, sau đó tập luyện nhẹ nhàng sẽ giúp việc kéo giãn các cơ thêm hiệu quả.

Thế thả lỏng tay

2015-07-02_133835

 

Tư thế này yêu cầu bạn gập người để hai tay thả lỏng chạm đất trong khi cố gắng giữ chân thẳng. Thả lỏng cổ để cho phần đầu cúi xuống cùng hướng với hai tay. Tư thế này thường được luyện tập trong giai đoạn chuyển tiếp giữa các động tác. Thế thả lỏng tay giúp kéo giãn cơ, đùi, hông… giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và trầm cảm nhẹ. Bạn cũng có thể để đầu gối hơi chùng một chút nếu bạn muốn thư giãn khi tập.

Thế đại bàng

2015-07-02_133845

 

Tư thế đại bàng hoàn toàn có hiệu quả trong việc giúp bạn tránh khỏi căng thẳng bằng cách giúp bạn cải thiện sự tập trung và sự thăng bằng với việc mở rộng vai, phần lưng trên và hông.

Cũng theo tiến sĩ Kennedy, tư thế này giải tỏa áp lực ở vai, chân và lưng mà không yêu cầu bạn phải tập trung giữ thăng bằng bằng để duy trì. Bạn có thể cảm thấy áp lực được giải phóng ra khỏi cơ thể, rất hữu hiệu trong giải tỏa stress.

Thế Sarvasana

2015-07-02_133853

 

Sau bất cứ một buổi tập yoga nào bạn cần một khoảng thời gian để thư giãn, khi đó chính là lúc bạn thực hiện tư thế Sarvasana (còn gọi là thế xác chết). Bạn không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của giai đoạn này. Tư thế Sarvasana khiến cơ thể hoàn toàn thoải mái và yêu cầu thả lỏng toàn thân. Để thư giãn thành công thì cho dù thông qua việc thực hành tư thế Sarvasana hay một số kỹ thuật khác, hơi thở vẫn luôn luôn là đóng vai trò quan trọng. Hơi thở giống như một cơ chế trong kỹ thuật thư giãn bạn đạt đến hiệu quả cao nhất của trạng thái này. Thực hiện tư thế Sarvasana đúng cách không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn làm giảm stress hiệu quả và khiến cơ thể thiết lập lại được trạng thái tốt nhất.

Thế tam giác

2015-07-02_133902

 

Theo Yoga Journal, một trong những thế cơ bản có hiệu quả tối đa trong việc xả stress và giãn cơ toàn thân chính là tư thế tam giác. Tư thế này đồng thời cũng cải thiện hệ tiêu hóa, có khả năng giảm thiểu các triệu chứng của bệnh loãng xương, đau đầu hay lo âu.

Thế thư giãn chân trên tường

2015-07-02_133910

 

Tiến sĩ Norlyk Smith nhấn mạnh việc áp dụng tư thế thư giãn chân trên tường sẽ làm giảm căng thẳng hiệu quả. Đặc biệt tư thế này được cho là làm chậm lại quá trình lão hóa. Tiến sĩ giải thích: “Tư thế này giúp tái tạo máu và dẫn lưu bạch huyết về tim”.

Thế Adho Mukha svanasana

2015-07-02_133918

 
Thay đổi một chút tư thế em bé với việc dùng hai chân quỳ xuống giúp lồng ngực mở rộng, áp dụng tư thế Adho Mukha svanasana (còn gọi là thế chó duỗi mình ) sẽ giúp bạn thư giãn xương sống và vai, hạn chế được thói quen nhún vai hoặc thõng vai khi bị căng thẳng, lo âu.

Thế con mèo

2015-07-02_133925

 

Lợi ích từ tư thế này là giúp bạn xoa dịu và kéo giãn phần thắt lưng và cổ. Bạn có thể giảm căng thẳng bằng việc kết hợp massage nhẹ nhàng phần cột sống và các cơ quan bụng. Cố gằng thở ra và hít sâu vào trong khi chuyển động cột sống. Nếu bạn thấy khó khăn khi uốn cong lưng hết cỡ, hãy nhờ một người khác giúp bạn tạo điểm tựa.

Thế cá heo

2015-07-02_133933

 

Theo Yoga Journal, tư thế này tương tự như tư thế chó úp mặt, nhưng phần khuỷu tay được đặt trên sàn nhà, tư thế này có thể giúp tinh thần thanh tịnh, giảm căng thẳng và lo âu do giúp kéo giãn vai, cổ và cột sống.

Theo: tgvn.com.vn

 

Hãy đăng ký ngay vào các lớp tập Yoga tại Yoga Ananda Hanoi 22 Thành Công để được hướng dẫn cách tập Yoga chuẩn, mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn!

ĐT: (04)66861296; 0963961796

Tìm và like trang Facebook của chúng tôi để nhận được những thông tin mới, hay và bổ ích về Yoga: Trang Yoga Ananda Hanoi

 

YOGA ANANDA HANOI
Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Bài viết liên quan

YOGA ANANDA HANOI Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Gửi bình luận

Bản quyền © 2015 thuộc về Trung tâm Yoga Ananda Hanoi

Designed by Web Directory. Thanks to Free Wordpress Themes

ChinaEnglish