Đăng ký Đăng nhập Forum

Bài tập yoga cột sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ gây đau buốt khó chịu, ảnh hưởng đến khả năng làm việc và sinh hoạt của con người. Thực hiện những tư thế trong bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn trị bệnh thoái hóa cột sống cổ.

1. Tư thế rắn hổ mang
yoga1_nbst
Tư thế này kéo giãn lồng ngực, giúp cột sống, xương cổ chắc khỏe và làm giảm đau dây thần kinh tọa. Nằm sấp, 2 chân mở rộng bằng hông, 2 khuỷu tay gập lại, lòng bàn tay úp xuống thảm tập, trán chạm sàn. Hít vào đồng thời chống thẳng tay xuống sàn đẩy người ngửa về phía sau, mắt nhìn lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Sau đó thở ra, đồng thời nhẹ nhàng hạ thân mình và đầu xuống sàn nhà
2. Tư thế vặn cột sống
yoga2_noad
Động tác này kéo căng cổ, vai và kéo giãn các đốt xương sống, làm cho chúng mạnh mẽ hơn, giúp giảm đau. Ngồi thẳng lưng trên sàn, gập chân trái lại và đặt gót chân dưới mông phải. Gập chân phải lại và đặt bàn chân phía ngoài đầu gối trái, tay trái nắm lấy cổ chân phải. Chống tay phải xuống sàn, đồng thời xoay người sang bên phải, giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
3. Tư thế cây cung
yoga3_vzem
Tư thế này kéo giãn cột sống cổ, giúp giảm đau hiệu quả. Nằm sấp trên sàn, gập đầu gối, 2 tay đưa về phía sau, nắm chặt lấy cổ chân. Từ từ nâng ngực và chân lên sao cho toàn cơ thể uốn cong như cây cung. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây đồng thời hít thở sâu
4. Tư thế con mèo
yoga4_nodw
Tư thế này kéo giãn các đốt xương sống và giúp giảm đau lưng. Quỳ gối, 2 tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, 2 chân mở rộng bằng hông. Hai cánh tay và 2 chân song song với nhau, đồng thời vuông góc với sàn nhà. Hít vào, giữ toàn thân thẳng rồi đẩy bụng hướng về phía sàn nhà. Thở ra đồng thời đẩy cao lưng, cột sống lên cao, đầu cúi xuống. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và thực hiện động tác này ít nhất 5 lần
5. Tư thế cây cầu
yoga5_lhkw

 

Tư thế này có tác dụng này kéo giãn cột sống cổ và tăng cường dòng máu chảy đến đầu, do vậy giúp giảm cơn đau đầu. Nằm trên thảm tập, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút đồng thời hít thở sâu.

6. Tư thế con cá
yoga6_bngr
Tư thế này giúp loại bỏ sự căng cứng ở vùng cổ. Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống. Khuỷu tay tì xuống sàn để nâng người, ưỡn ngực lên, uốn cong cổ và phần lưng trên ra sau, đỉnh đầu chạm sàn. Giữ tư thế này trong 15 giây và hít thở sâu
Bích Huệ(Theo The Health Site)

Hãy đăng ký ngay vào các lớp tập Yoga tại Yoga Ananda Hanoi 12 Đặng Tiến Đông (tầng 3, siêu thị Minh Hoa), đt: (04)35381518; dây nóng: 0963961796 và 22 Thành Công (tầng 2, nhà B, khu Chigamex), đt: (04)66861296 để được hướng dẫn cách tập Yoga chuẩn, mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn!

Xem bản đồ vị trí Yoga Ananda Hanoi tại đây.

Tìm và like trang Facebook của chúng tôi: trang Yoga Ananda Hanoi để nhận được những thông tin mới, hay, bổ ích về Yoga mỗi ngày!

YOGA ANANDA HANOI

Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Bài viết liên quan

YOGA ANANDA HANOI Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Gửi bình luận

Bản quyền © 2015 thuộc về Trung tâm Yoga Ananda Hanoi

Designed by Web Directory. Thanks to Free Wordpress Themes

ChinaEnglish