Đăng ký Đăng nhập Forum

Các loại hình yoga cơ bản và lợi ích không ngờ cho sức khỏe

Có đến 9 loại hình yoga mang đến những lợi ích bất ngờ cho người tập mà bạn chưa biết.

Yoga là một khoa học trị liệu thuộc hệ thống kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm. Nó là một chuỗi các bài tập giúp con người một phương cách hợp tự nhiên và chế ngự bệnh tật, đẩy lùi stress… Ngoài ra, yoga cũng giúp người tập trẻ hơn, đẹp hơn.

Có nhiều loại hình yoga mang những đặc điểm khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau:

Iyengar

cac-loai-hinh-yoga-va-loi-ich-khong-ngo-cho-suc-khoe (3)

 

Iyengar Yoga tập trung vào chi tiết của từng tư thế và sự điều chỉnh cơ thể, có sử dụng các dụng cụ hỗ trợ. Do nó đòi hỏi sự chính xác cao, giáo viên của bạn sẽ chỉnh sửa từng tư thế để giúp học viên hoàn thiện hóa việc luyện tập của mình. Nếu bạn đang mong đợi một lớp học với nhịp điệu chậm rãi, nhưng đầy thách thức với những tư thế được phối hợp rất thông minh, và không sử dụng nhạc nền, thì đây là lựa chọn của bạn.

Vinyasa Flow Yoga

Vinyasa Flow, được ví như một điệu nhảy sôi nổi, được tập luyện khi các tư thế thông thường hoặc các tư thế asnas được kết nối qua hơi thở, tạo hiệu quả biến đổi và cân bằng cơ thể.

Những lớp học Vinyasa giúp làm nóng cơ thể, tăng sự chịu đựng, tính linh hoạt và sức khỏe. Sự phối hợp sáng tạo trong vinyasa thường được xây dựng dựa trên tư thế “chào mặt trời”.

Vinyasa (hay còn gọi là Yoga Năng lượng) là một hình thức yoga luôn phát triển; giáo viên phải đưa ra những phương pháp dạy thông minh, kết hợp với thơ ca và âm nhạc mà có thể truyền cảm hứng tập luyện về cả thể chất lẫn tinh thần, lòng nhiệt huyết và niềm hạnh phúc trong lành tới học viên.

Ashtanga

Ashtanga Yoga là tập hợp những tư thế yoga và là những bài tập rất khó, rất mạnh mẽ, thường tập trung vào sự thống nhất hơi thở với những chuyển động nhanh. Người học sẽ chuyển từ một loạt tư thế asnas sang tư thế “chào mặt trời” để làm nóng cơ thể, tăng sức chịu đựng, tính linh hoạt, sức khỏe và sự tập trung tinh thần (cấp độ 2 và cao hơn)

Kundalini Yoga

Kundalini Yoga được coi là Yoga Tiềm thức. Nó thuộc Raj Yoga và kết hợp 8 chi truyền thống trong yoga.

Mục đích của loại hình này là đánh thức luân xa của cơ thể, và dòng chảy năng lượng trong mỗi chúng ta. Một lớp Kundalini điển hình bao gồm thiền, mantra (tụng kinh) và các bài tập thể dục hoặc kĩ thuật thở. Các lớp học có thể gồm những bài phối hợp động tác ngắn hoặc những bài tập mạnh và thậm chí rất vất va; hoặc những kĩ năng thở như Hơi thở của Lửa (Breath of Fire).

Những bài tập này thách thức và làm khỏe hệ thần kinh và các tuyến trong cơ thể, đồng thời thử thách ý chí của người tập. Kudanlini cũng giúp cân bằng hệ thống trung tâm năng lượng rất nhạy cảm trong cơ thể và loại bỏ những hành vi và thói quen xấu.

Restorative Yoga (Yoga phục hồi)

Yoga phục hồi kết hợp thiền chuyển động và niềm vui để tạo ra những tư thế tập luyện, thường được tập trên sàn nhà với nhiều dụng cụ hỗ trợ, trong nền nhạc êm ái.

Những tư thế phục hồi là một phần rất quan trọng trong quá trình tập luyện yoga lâu dài: chúng giúp bạn lấy lại năng lượng, giải tỏa stress, và đưa hệ thống thần kinh trở về trạng thái cân bằng hơn. Lớp học này sẽ giúp bạn thư giản, cám thấy tươi trẻ và được đổi mới hoàn toàn.

Hatha Yoga

Hatha Yoga là loại Yoga về nguyên tắc vật lý. Đây là loại hình được tập phổ biến nhất, mà đa phần chúng ta được dạy trong các trung tâm. Mục đích của Hatha Yoga là đạt đến sự hợp nhất của trí óc, cơ thể và tâm hồn nhờ vào những động tác của cơ thể. Hatha Yoga nhằm mục đích nâng cao sức khỏe của cơ thể.

Từ “Hatha” là do 2 từ Sanskrit – “ha” có nghĩa là “mặt trời” và “tha” có nghĩa là “mặt trăng”. Tập Hatha Yoga là thấy được một sự cân bằng giữa những nét riêng của mặt trời và mặt trăng cũng như sự cân bằng của những thứ đối nghịch trong bản thân mình – từ phía bên phải và bên trái của não bộ đến những mặt có tính nam và nữ của nhân cách mình.

Có thể cảm thấy những cái lợi của Hatha Yoga ngay. Cơ thể có thể thấy thư giãn hơn và trí óc có thể sáng suốt hơn sau chỉ một lần tập. Nếu tập Hatha Yoga đều đặt thì bạn có thể có lợi nhiều hơn như là sức mạnh tăng lên và dáng dấp cũng đàng hoàng hơn.

Pilates

cac-loai-hinh-yoga-va-loi-ich-khong-ngo-cho-suc-khoe (5)

Mục tiêu của Pilates là tổng thể dục cơ thể, giúp cơ bắp dẻo dai thon dài, và sự cân bằng giữa cơ thể và tâm trí. Sự nhấn mạnh cũng được làm tròn thể dục hoàn chỉnh – xây dựng sức mạnh và tăng tính linh hoạt.

Zumba

Đây là một hình thức tập luyện thú vị, hiệu quả và dễ dàng làm theo. Thông qua những bài nhảy sôi động, zumba giúp đốt cháy calo và mang lại niềm vui cho người tập. Người tập sẽ có những bước nhảy Latin, sử dụng rất nhiều phần hông và cánh tay để làm cho toàn bộ cơ thể vận động.

Thiền

cac-loai-hinh-yoga-va-loi-ich-khong-ngo-cho-suc-khoe (4)

Thiền là phương pháp trực tiếp và đơn giản để tập luyện sự tập trung qua thời gian. Bằng sự quan sát cẩn thận và lâu dài, chúng ta trải nghiệm dòng chảy tâm linh đang dần dần thay đổi trong cơ thể.

Theo Zenith Yoga Vietnam

Hãy đăng ký ngay vào các lớp tập Yoga tại Yoga Ananda Hanoi 12 Đặng Tiến Đông (tầng 3, siêu thị Minh Hoa), đt: (04)35381518; dây nóng: 0963961796 và 22 Thành Công (tầng 2, nhà B, khu Chigamex), đt: (04)66861296 để được hướng dẫn cách tập Yoga chuẩn, mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn!

Xem bản đồ vị trí Yoga Ananda Hanoi.

Tìm và like trang Facebook của chúng tôi: trang Yoga Ananda Hanoi để nhận được những thông tin mới, hay, bổ ích về Yoga mỗi ngày!

YOGA ANANDA HANOI

Sự rèn luyện thông minh của bạn!

 

 

Bài viết liên quan

YOGA ANANDA HANOI Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Gửi bình luận

Bản quyền © 2015 thuộc về Trung tâm Yoga Ananda Hanoi

Designed by Web Directory. Thanks to Free Wordpress Themes

ChinaEnglish