Đăng ký Đăng nhập Forum

Cách để bà bầu ngủ ngon giấc và sinh đẻ cực kì dễ dàng

Mang bầu trong giai đoạn cuối thai kỳ, hầu hết phụ nữ đều trải qua những thay đổi để đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi. Điển hình là tình trạng mất ngủ thường xuyên gây mệt mỏi, kiệt sức.

Những tác hại do bà bầu bị mất ngủ, ngủ không đủ giấc

– Các nhà khoa học cho biết, sức khỏe của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào giấc ngủ của người mẹ. Khi người mẹ bị thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ ản hưởng đến sự phát triển các chức năng của thai nhi, chậm phát triển, hay quấy khóc và bị thiếu máu,…

– Đồng thời, ngủ không sâu giấc, mất ngủ kéo dài còn khiến phụ nữ mang thai mất tỉnh táo, hay cáu gắt, mệt mỏi, kiệt sức, …

– Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ có nguy cơ sinh khó, phải đẻ mổ so với những thai phụ ngủ hơn 7 tiếng/này.

1462202807-1

Vậy bà bầu sắp sinh bị mất ngủ phải làm sao?

Ngoài chế độ dinh dưỡng, lịch trình thức ngủ đều đặn thì các bài tập luyện cho bà bầu 3 tháng cuối dưới đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và vượt cạn tốt nhất.

Trong tháng thứ 7:

Cơ thể bà bầu ở tháng thứ 7 bắt đầu nặng nề hơn, do đó các bài tập luyện như yoga, đi bộ, nâng tạ đơn, bơi lội… sẽ rất tốt để thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng dưỡng khí và dưỡng dẫn cho thai nhi. Đồng thời, tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bà bầu có sức khỏe dẻo dai, săn chắc, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Tháng thứ 8:

Trong giai đoạn mang thai tháng thứ 8 bị mất ngủ phải làm sao? Lời khuyên cho bạn là hãy tiếp tục đi bộ hoặc tham gia lớp học yoga. Yoga sẽ giúp bạn thư giãn, giảm đau nhức lưng, ngủ ngon hơn và chuẩn bị tinh thần tốt cho kỳ sinh nở sắp tới.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai cần tránh các tư thế yoga phức tạp, nên thực hành theo sự hướng dẫn và giám sát của người hướng dẫn có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, trước mỗi buổi tập khoảng 1 giờ, bà bầu nên ăn nhẹ để tránh tụt đường máu trong quá trình tập luyện.

Bước sang tháng thứ 9 bị mất ngủ phải làm sao?

Thời điểm trước sinh 1 tháng, phụ nữ mang thai nên có bài tập luyện phù hợp, nhẹ nhàng như tập hít thở đều đặn. Phương pháp hít thở bằng mũi và thở ra bằng miệng đều đặn 5 phút/ lần sẽ giúp phụ nữ sắp sinh dễ dàng vượt cạn hơn. Đồng thời, chứng mất ngủ về đêm sẽ không còn là nỗi ám ảnh của các thai phụ.

T/H

Hãy đăng ký ngay vào các lớp tập Yoga tại Yoga Ananda Hanoi 12 Đặng Tiến Đông (tầng 3, siêu thị Minh Hoa), đt: (04)35381518; dây nóng: 0963961796 và 22 Thành Công (tầng 2, nhà B, khu Chigamex), đt: (04)66861296 để được hướng dẫn cách tập Yoga chuẩn, mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn!

Xem bản đồ vị trí Yoga Ananda Hanoi.

Tìm và like trang Facebook của chúng tôi: trang Yoga Ananda Hanoi để nhận được những thông tin mới, hay, bổ ích về Yoga mỗi ngày!

YOGA ANANDA HANOI

Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Bài viết liên quan

YOGA ANANDA HANOI Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Gửi bình luận

Bản quyền © 2015 thuộc về Trung tâm Yoga Ananda Hanoi

Designed by Web Directory. Thanks to Free Wordpress Themes

ChinaEnglish