Đăng ký Đăng nhập Forum

Lợi ích của các tư thế Yoga khác nhau

Hãy cùng xem các tư thế yoga khác nhau ảnh hưởng tới các bộ phận khác nhau của cơ thể bạn như thế nào nhé. 

4087c959dba9012a104e986125874d48

 

Lợi ích từ các tư thế yoga là vô số và chúng khác nhau từng kiểu một. Dưới đây là một số tác dụng của các kiểu tư thế yoga thường gặp:

Tư thế ngồi

Các tư thế ngồi giúp bạn có được sự bình yên và tĩnh lặng vì chúng thúc đẩy hơi thở sâu hơn. Sử dụng tư thế ngồi vắt chéo chân để tăng sự dẻo dai cho phần hông và cải thiện vùng cơ lưng.

Tư thế đứng

tư thế ngọn núi (mountain post)

tư thế ngọn núi (mountain post)

Tư thế ngọn núi (mountain post), là một trong những tư thế đứng quan trọng nhất, là nền tảng của bất kì tư thế yoga nào vì nó giúp ta có liên kết nhất định từ phần thân đến phần chân. Khi được làm đúng, tư thế đứng sẽ cải thiện nhất định các tư thế yoga của bạn.

Tư thế uốn dẻo

Gập người về phía trước giúp kéo dãn cơ lưng dưới và gân kheo, giải tỏa sự căng thẳng phần thân trên và tăng cường sự dẻo dai cho cột sống, từ đó giúp bạn cảm thấy bình tâm và thoải mái.

Uốn dẻo phần lưng làm mở phần ngực và hông, tăng cường sức khỏe ở vùng tay và vai. Các tư thế uốn lưng giúp giảm sự căng cơ và tăng cường sự dẻo dai phần cột sống.

Cân bằng

3TU THE

Các tư thế cân bằng có độ thử thách nhất định làm nổi các phần cơ, tăng sự phối hợp nhịp nhàng và độ nhanh nhạy của các bộ phận trong cơ thể. Có những tư thế được cải tiến để kéo dãn cột sống nhằm mục đích duy trì cân bằng. Một tác dụng nữa cảu các tư thế thăng bằng là giúp ta tăng khả năng tập trung: sự chú tâm là yếu tố chủ chốt của một động tác cân bằng đúng

Vặn mình

Các tư thế vặn mình làm giảm căng thẳng, kéo dãn cột sống, gia tăng sự chuyển động của vai và hông, làm tan biến những cơn đau lưng nhờ có sự căng dãn của các nhóm cơ lưng. Luôn vặn cả hai bên mình để đảm bảo sự thăng bằng nhé các bạn!

Các tư thế nằm

3-meo-giu-dang-danh-cho-nhung-nguoi-luoi-the-duc

Các tư thế vùng lưng giúp làm căng cơ bụng, mở hông và tăng cường khả năng vặn cột sống. Không chỉ vậy mà còn làm giảm sức ép và tăng cường sức mạnh ở vùng sườn và lưng.

Các tư thế bụng tăng cường sức mạnh cho phần tay và lưng, mở vùng hông, chúng loại bỏ sức ép và tăng độ dẻo dai của cột sống.

Các tư thế lộn ngược

1461143136-gisele-bundchen

Những tư thế lộn ngược nổi tiếng như tư thế đứng bằng đầu, tư thế đứng bằng vai hay tư thế cái cày được gọi là Vua, Nữ Hoàng và Hoàng Tử của các tư thế asana. Chúng tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng của phần thân trên, kích thích não bộ. Bằng việc đưa chân lên cao quá tim, các tư thế đảo ngược dòng chảy của máu và các chất lỏng khác trong cơ thể, làm giảm căng cơ chân.

tư thế thư giãn

Các tư thế thư giãn bình tĩnh tâm trí và cơ thể của bạn và khuyến khích một cảm giác thư giãn sâu. Chúng có thể được sử dụng ở cuối và bắt đầu luyện tập yoga của mình, cũng như ở giữa nó. Mặc dù tưởng như dễ dàng, những tư thế thư giãn thường thực sự thử thách bởi vì chúng ta nhiều lúc không thể hoàn toàn thư giãn.

tư thế plank

14407168736808-1

tư thế Plank có ích trong việc xây dựng sức mạnh ở cánh tay, cổ tay và xương sống, chuẩn bị cho bạn những tư thế lộn ngược. Để gặt hái nhiều lợi ích từ việc plank, cố gắng giữ nó cho đến 1 phút. Tư thế plank nghiêng người nỗ lực làm việc vai của bạn.

Theo yoga.com

BD

 

Hãy đăng ký ngay vào các lớp tập Yoga tại Yoga Ananda Hanoi để được hướng dẫn cách tập Yoga chuẩn, mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn!

Mời bạn xem bản đồ chỉ đường đến Yoga Ananda Hanoi tại đây

Hãy tìm và like trang Facebook Yoga Ananda Hanoi của chúng tôi để nhận được các thông tin mới, hay, bổ ích về Yoga mỗi ngày.

 

YOGA ANANDA HANOI 

Sự rèn luyện thông minh của bạn! 

Dây nóng: 0963961796                                                                                                                                 

Email: http://info@yogaananda.com.vn

 

Địa chỉ cơ sở 1: Số 22 Thành Công (tầng 2, nhà B, khu Chigamex), Ba Đình, Hà Nội; điện thoại: (024)66861296

Địa chỉ cơ sở 2: Số 12 Đặng Tiến Đông (tầng 3, siêu thị Minh Hoa), Đống Đa, Hà Nội; điện thoại: (024)35381518

Bài viết liên quan

YOGA ANANDA HANOI Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Gửi bình luận

Bản quyền © 2015 thuộc về Trung tâm Yoga Ananda Hanoi

Designed by Web Directory. Thanks to Free Wordpress Themes

ChinaEnglish