Đăng ký Đăng nhập Forum

Những tư thế yoga chỉnh dáng chuẩn như siêu mẫu

Trong Yoga có nhiều tư thế tập cho từng phần khác nhau của cơ thể và một số tư thế tập cho toàn bộ cơ thể. Dưới đây là những tư thế Yoga tác động đến hầu hết các bộ phận của cơ thể giúp chỉnh dáng chuẩn như siêu mẫu.

1. Tư thế trăng lưỡi liềm

077

Thực hiện:

– Tư thế đứng thẳng, bước chân phải dài lên phía trước, uốn cong gối phải 90 độ, giơ hai tay lên cao chụm lại, hít vào ưỡn ngực.

– Thở ra và cúi về phía trước từ hông, tay hạ xuống, trở lại vị trí ban đầu.

– Thực hiện tương tự cho chân bên trái.

Tư thế này có tác dụng tới vùng hông, bụng và đùi.

2. Tư thế cây liễu

078

Thực hiện:

– Đứng thẳng, hai tay áp sườn. Co chân trái lên sao cho bàn chân chạm đùi phải.

– Chắp hai bàn tay trước ngực, đứng yên giữ nguyên tư thế trong 2 nhịp thở. Nhịp thứ 3 mở tay ra, giơ tay thẳng lên trần nhà. Hít thở đều và uốn cong người sang trái. Thực hiện đổi bên cho chân bên phải. Lặp lại 3 – 5 lần cho tư thế này giúp thon gọn vùng bụng.

 3. Tư thế bơi thuyền

079

Thực hiện:

– Ngồi trên thảm với hai gối co lại, bàn chân đặt trên sàn, hai tay để trên đùi, lưng và đầu thẳng, mắt nhìn hướng vế trước.

– Từ từ ngã người ra sau một góc 45 độ, từ từ nâng chân lân cao khỏi sàn và duỗi thẳng chân ra, các ngón tay khép lại, lòng bàn tay áp vào hai đùi. Hít vào.

– Thở ra, đồng thời giữ cho chân thấp hơn thân để tạo thành chữ V rộng hơn.

– Lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Tư thế này tốt cho lưng và bụng

  4. Tư thế chống đẩy

080

Thực hiện:

– Tư thế chuẩn bị như các bài tập chống đẩy bình thường với hai chân duỗi thẳng, các ngón chân chống xuống sàn, hai khủy tay chống sàn.

– Hạ thấp ngực xuống sàn đồng thời hít vào, ép chặt bụng. Thở ra và nâng ngực trở lại vị trí cũ.

– Thực hiện tư thế này 3 – 5 lần, có tác dụng rất tốt tới vai, cánh tay, bụng và lưng.

 5. Tư thế ngồi ghế

081

Thực hiện:

– Tư thế chuẩn bị đứng thẳng, hai tay buông xuôi áp vào người.

– Hít vào, nâng hai cánh tay lên cao khỏi đầu, áp lòng bàn tay vào nhau. Thở ra và chùng gối ngồi xổm trên không. Tư thế này hỗ trợ tốt cho lưng, hông và đùi.

– Giữ trong 3 – 5 nhịp thở thì trở lại tư thế ban đầu.

 6. Tư thế uốn lưng

082

Thực hiện:

Duỗi thẳng chân, áp sát chân và  mông xuống nền, từ từ nhấc phần ngực và eo hướng lên trên, giữa nguyên tư thế thẳng 90 độ khoảng 2 đến 3 phút rồi lặp lại. Tư thế động tác này có tác dụng rất tốt đối với  phần lưng của bạn, làm cơ thể được cân đối, mảnh mai hơn. Thường xuyên luyện tập động tác này sẽ loại bỏ được sự cứng nhắc của lưng và ngực, bụng của bạn cũng thon hơn.

Theo: phunukieuviet.vn

 

Hãy đăng ký ngay vào các lớp tập Yoga tại Yoga Ananda Hanoi 22 Thành Công để được hướng dẫn cách tập Yoga chuẩn, mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn!

ĐT: (04)66861296; 0963961796

Tìm và like trang Facebook của chúng tôi để nhận được những thông tin mới, hay và bổ ích về Yoga: Trang Yoga Ananda Hanoi

Bài viết liên quan

YOGA ANANDA HANOI Sự rèn luyện thông minh của bạn!

Gửi bình luận

Bản quyền © 2015 thuộc về Trung tâm Yoga Ananda Hanoi

Designed by Web Directory. Thanks to Free Wordpress Themes

ChinaEnglish