Đăng ký Đăng nhập Forum

YOGA CHO NGƯỜI CAO TUỔI – VUI, KHỎE TUỔI GIÀ

YOGA CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Khi chúng ta đã ở lứa tuổi ngoài 50 – cơ thể không còn độ đàn hồi cũng như dẻo dai như thời trẻ, chúng ta cần lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn, khi lắng nghe cơ thể ta sẽ biết cách điều tiết và lượng sức trong từng động tác của Yoga. Những bài tập luyện Yoga dành cho lớp này thường là những động tác nhẹ nhàng thiên về trị liệu bệnh lý, giúp cải thiện tình trạng cơ thể cũng như đẩy lùi bệnh tật cả trong suy nghĩ.

Quá trình lão hóa ở người cao tuổi thường mang theo những căn bệnh mãn tính như: cao huyết áp, chán ăn, ăn không ngon, ngủ chẳng yên đặc biệt là căn bệnh đau nhức khớp mỗi khi thời tiết chuyển mùa,…Tại sao người lớn tuổi nên tập yoga?

Những gì làm cho người lớn tuổi chọn tập yoga?

Yoga là phương pháp nhẹ nhàng, dễ tập và tự nhiên để tăng cường sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác hay tình trạng thể chất. Chính vì vậy, không thể loại trừ lớp người lớn tuổi khỏi danh sách các đối tượng tập Yoga. Trong Yoga, có nhiều tư thế biến đổi để phù hợp với tình trạng sức khỏe, thể lực của từng người. Thậm chí, các động tác còn có thể được thực hiện khi ngồi trên ghế, xe lăn hay ngay cả trên giường.

Yoga có những lợi ích gì cho người lớn tuổi?

Những lợi ích về thể chất

Yoga bao gồm những động tác nhẹ nhàng và an toàn làm cho các cơ bắp tăng trương lực và mạnh thêm một cách hiệu quả, tăng độ dẻo và hồi phục sức lực. Những cái lợi này giúp người lớn tuổi hoạt động và điều khiển cơ thể dễ dàng hơn, giúp cải thiện những khả năng đi lại, vận động. Yoga còn mang đến sự cải thiện hơi thở, tạo thư giãn và giúp đối phó với đau đớn hay khó chịu tốt hơn. Ngoài ra, tập yoga cũng có thể làm giảm những bệnh về thể chất mà người lớn tuổi thường bị, như những triệu chứng viêm thấp khớp.

Những lợi ích về tinh thần và cảm xúc

Theo học lớp Yoga tức là giao tiếp được nhiều hơn, như vậy sẽ làm cho những người lớn tuổi có thêm bạn bè mới và cảm nhận tính cộng đồng. Cảm giác về sức khỏe tổng thể do tập Yoga được tăng thêm cũng làm cho họ có thái độ tích cực hơn đối với cuộc sống. Yoga còn tạo sự thanh thản và bình yên để giảm trầm cảm và lo âu. Vả lại, khi độ dẻo, sức mạnh và sức lực tăng thì lòng tự tin ở con người cũng tăng thêm.

Như vậy, Yoga mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể cho người lớn tuổi. Việc tập luyện đều đặn, thường xuyên dưới sự chỉ dẫn của các chuyên gia Yoga, tùy theo tình trạng thể chất của từng người, sẽ khiến Yoga phát huy hết tác dụng của mình lên sức khỏe và tinh thần người tập. Hãy khuyến khích cha mẹ, ông bà chúng ta tập Yoga ngay từ bây giờ các bạn nhé!anh treo 4Lớp học cho mọi lứa tuổi

 

Chúc các bạn có được sức khỏe, sự tươi trẻ, sảng khoái tinh thần với việc tập luyện Yoga!

Hãy đăng ký ngay vào các lớp tập Yoga tại Yoga Ananda Hanoi 12 Đặng Tiến Đông (tầng 3, siêu thị Minh Hoa), đt: (04)35381518; dây nóng: 0963961796 và 22 Thành Công (tầng 2, nhà B, khu Chigamex), đt: (04)66861296 để được hướng dẫn cách tập Yoga chuẩn, mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn!

Xem bản đồ vị trí Yoga Ananda Hanoi.

Tìm và like trang Facebook của chúng tôi: trang Yoga Ananda Hanoi để nhận được những thông tin mới, hay, bổ ích về Yoga mỗi ngày!

YOGA ANANDA HANOI

Sự rèn luyện thông minh của bạn!

YOGA ANANDA HANOI Sự rèn luyện thông minh của bạn!
Facebook twitter linkedin stumbleupon digg reddit favorites more

Gửi bình luận

Bản quyền © 2015 thuộc về Trung tâm Yoga Ananda Hanoi

Designed by Web Directory. Thanks to Free Wordpress Themes

VietNamEnglish